Năm 1989 , sau một loạt những vụ tràn dầu xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và môi trường; IMO đã bắt tay vào xây dựng dự thảo Công ước
Công ước được xây dựng năm 1948 và chính thức có hiệu lực vào năm 1958 dẫn đến sự ra đời của Tổ chức Hàng hải Thế giới (IMO).
Công ước đặt ra các tiêu chuẩn quốc tế về việc đào tạo, cấp giấy chứng nhận cho thuyền viên trên các tàu vận tải biển.
Công ước MLC được ILO thông qua ngày 23 tháng 02 năm 2006 và có hiệu lực kể từ ngày 20/08/2013, là sự tích hợp và cập nhật của khoảng gần 40 công ư
Với khoảng 90% lượng hàng hóa toàn cầu được vận tải bằng đường biển, đi kèm việc khối lượng nước dằn tàu thải ra môi trường cũng
Từ thế kỷ 19, các nhà hàng hải đã xác định việc giới hạn mớn nước của các tàu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các tàu.
Công ước ra đời nhằm ngăn ngừa việc sử dung các hóa chất độc hại (TBT) trong sơn chống hà có ảnh hưởng xấu đến môi trường biển và sinh vật biển. Cô
Đây là công ước quan trọng nhất nhằm mục đích ngăn ngừa ô nhiễm từ các tai nạn hàng hải cũng như từ hoạt động hàng hải thông thường.